Những điều bạn cần biết về ốm nghén | Elevit Việt Nam

Quá trình mang thai

Những điều bạn cần biết về ốm nghén

Pile of baby clothes

Bài viết này đề cập đến:

Nguyên nhân gây ốm nghén là gì?

Tôi có thể làm gì để giảm tình trạng ốm nghén?

Tôi có thể uống thuốc để hạn chế triệu chứng ốm nghén được không?

Trong giai đoạn mang thai đầy hạnh phúc, thật bất công khi bạn có thể cảm thấy không được khỏe trong chính quãng thời gian này. Ốm nghén có ảnh hưởng đến 80% phụ nữ mang thai. Trái với tên gọi của nó, ốm nghén có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

    Không có nguyên nhân nào thật sự được chứng minh có thể dẫn đến việc một số phụ nữ cảm thấy đau ốm và buồn nôn, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng việc này là do sự gia tăng nồng độ hormone trong cơ thể, có thể là nguyên nhân gây ra cảm giác mệt mỏi.
    Nhiều cặp vợ chồng muốn giữ bí mật về tin vui của mình cho đến khi có kết quả siêu âm 12 tuần để xác nhận về sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy bực dọc vì không thể nói cho mọi người biết lý do thật sự vì sao mình lại buồn nôn, nôn hoặc đơn giản là mệt mỏi.
    Hầu hết phụ nữ nhận thấy các triệu chứng sẽ thuyên giảm khi họ bước vào các giai đoạn sau của thai kỳ. Trong một số trường hợp hiếm hoi, các triệu chứng ốm nghén có thể cực kỳ nghiêm trọng và đòi hỏi phải dùng thuốc hoặc nhập viện. Bạn hãy chia sẻ với bác sĩ nếu cảm thấy lo lắng.

    Có nhiều loại thuốc không kê đơn giúp làm giảm tình trạng ốm nghén.

    Bạn cũng có thể thử các phương pháp sau để giúp giảm triệu chứng của ốm nghén:

    Ăn ít nhưng thường xuyên: Nhiều phụ nữ cho biết việc ăn một lượng nhỏ các loại thức ăn khô, chẳng hạn như bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn, có thể giúp giảm bớt cảm giác buồn nôn. Nếu các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng, bạn có thể để một ít bánh quy giòn ở cạnh giường và mang theo thức ăn nhẹ bên mình cả ngày.

    Tránh ăn một số loại thực phẩm nhất định: Nghe có vẻ là điều hiển nhiên nhưng việc tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất béo và các loại thực phẩm khó tiêu có nhiều dầu mỡ có thể giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn.

    Uống nhiều nước: Nếu bị nôn mửa nhiều, bạn nên đảm bảo rằng mình uống đủ nước. Hãy luôn giữ bình nước của bạn đầy và gần bên mình.

    Bạn đã nắm được:

    Nguyên nhân gây ốm nghén là gì?

    Cảm giác ốm nghén sẽ như thế nào?

    Tôi có thể làm gì để giảm tình trạng ốm nghén?

    Thực phẩm bổ sung giúp giảm các triệu chứng ốm nghén

    Các loại thực phẩm nên tránh khi bị ốm nghén

    Xem thêm Cẩm nang mang thai

    Bài viết liên quan: