Chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai | Kế hoạch sinh con | Elevi

Kế hoạch sinh con

Ăn gì dễ thụ thai?

Woman eating a salad

Bài viết này đề cập đến:

Các loại thực phẩm dễ thụ thai gồm những gì?

Các loại thực phẩm khó thụ thai nên tránh?

Cách bổ sung đủ axit folic, sắt và i-ốt nhằm chuẩn bị cho quá trình mang thai?

Một chế độ ăn uống cân bằng với các loại thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin cũng như tránh các thực phẩm không tốt là cách tốt nhất để chuẩn bị cho cơ thể trước khi bước vào giai đoạn mang thai cũng như tăng khả năng thụ thai thành công.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

    Bạn có biết rằng để nâng cao khả năng thụ thai thì cả bố lần mẹ đều cần đến chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh? Những loại thực phẩm phù hợp sẽ chứa các chất dinh dưỡng tốt, giúp mang lại cho phụ nữ năng lượng và sức khỏe, tạo ra môi trường tối ưu để thụ thai. Bên cạnh, đó, chế độ dinh dưỡng còn có thể giúp nam giới tăng cường khả năng sinh sản và sức khỏe tinh trùng.

    Một số gợi ý về các loại thực phẩm bạn có thể ăn hằng ngày nhằm đạt được lượng dinh dưỡng khuyến nghị và nâng cao khả năng thụ thai ở mức tốt nhất *:

    1. Axit folic: Bạn sẽ cần ăn khoảng 700g rau chân vịt nấu chín hoặc 15 lát bánh mì.
    2. I-ốt: Bạn sẽ cần ăn khoảng 200g hàu hoặc 6 quả trứng.
    3. Sắt: Bạn sẽ cần ăn khoảng 900g thịt đỏ hoặc 250g gan gà.

    * Ước tính dựa trên Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc New Zealand, NUTTAB 2010.

    Tìm đến các loại thực phẩm phù hợp sẽ không chỉ mang lại bạn cơ hội thụ thai tốt nhất mà còn giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn từ bên trong. Các loại thực phẩm bạn nên chọn gồm:

    Various salad bowls on white wooden table

    Thực phẩm giàu chất xơ: Ưu tiên rau củ quả, trái cây tươi và ngũ cốc, chẳng hạn như cà rốt, rau bó xôi, cam bởi chúng rất giàu vitamin cũng như khoáng chất.

    Sữa: Bạn có thể chọn sữa chua Hy Lạp, sữa tươi không đường.

    Thực phẩm hữu cơ: Thuốc trừ sâu có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của hormone và sản xuất tinh trùng của nam giới. Vì vậy, nếu có thể, hãy chọn thực phẩm nguyên hạt, thực phẩm chưa qua chế biến (hoặc ít qua xử lý) như trái cây và rau, thịt, trứng, các loại đậu và sữa được chứng nhận có nguồn gốc hữu cơ.

    Thức uống chứa cồn và nhiều caffeine: Bạn nên chọn nước lọc hoặc các sản phẩm được tách caffeine. Nếu như bạn là một tín đồ của cà phê thì hãy giới hạn lượng cà phê hấp thụ vào cơ thể xuống khoảng 200mg mỗi ngày, tương đương với 60ml hoặc 3-4 cốc trà. Ngoài ra, nên hạn chế thức uống tăng lực.

    Thực phẩm chưa nấu chín: Thịt nguội, xà lách chế biến sẵn, cá sống, thịt hun khói, trứng sống có nguy cơ chứa vi khuẩn listeria, từ đó gây hại cho quá trình thụ thai thành công.

    Cá sống ở tầng đáy: Bạn có thể ăn cá từ 2-3 lần mỗi tuần nhưng hãy tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao, bao gồm cá rô, cá da trơn, cá vảy (cá mập), cá kiếm và cá linh.

    Bạn đã nắm được:

    Lợi ích của việc sử dụng vitamin tổng hợp Elevit mỗi ngày cho bà bầu

    Chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai

    Thực phẩm và thức uống cần tránh khi chuẩn bị có thai

    Cẩm nang tiền mang thai

    Bài viết liên quan