Mối liên quan giữa căng thẳng và cơ hội mang thai|Elevit Việt Nam

Kế hoạch sinh con

Mối liên quan giữa căng thẳng và khả năng thụ thai

Sad and stressed woman sitting on a sofa

Bài viết này đề cập đến:

Làm cách nào để tôi ngừng căng thẳng về việc mang thai?

Liệu căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến việc thụ thai?

Tôi phải làm gì để giải tỏa căng thẳng và thụ thai thành công?

Cuộc sống hằng ngày có thể rất bận rộn. Một công việc lúc nào cũng căng thẳng, các hóa đơn tiêu dùng luôn chồng chất và những gánh nặng để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc ngoài xã hội đôi khi khiến bạn bị “quá tải”. Việc cố gắng mang thai có thể càng làm tăng thêm mức độ căng thẳng của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện các bước giảm căng thẳng trong khi cố gắng thụ thai sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc trên hành trình chuẩn bị làm cha mẹ của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

    Cảm thấy stress khi mang thai là một việc rất bình thường. Bạn đang chuẩn bị cho một hành trình có thể thay đổi cuộc sống của chính mình, vì vậy việc cảm thấy lo lắng là điều khó tránh khỏi.

    Việc thụ thai có thể mất nhiều thời gian và bản thân nó cũng là nguyên nhân gây nên căng thẳng. Trong một thế giới mà mọi thứ đều diễn ra rất nhanh, từ việc chỉ mất 15 phút để gọi thức ăn đến việc hàng loạt bộ phim bom tấn ra mắt chỉ trong vài ngày, thì việc chờ đợi đến ngày thụ thai thật dễ khiến bạn căng thẳng.

    Bạn hãy nhớ rằng, việc quá lo lắng có thể khiến cho quá trình chuẩn bị mang thai trở nên khó thành công. Tuy rằng nói dễ hơn làm, nhưng bạn hãy cố gắng thư giãn và suy nghĩ một cách thật thực tế. Những việc có ý nghĩa luôn cần thời gian chờ đợi mà. 

    Có nhiều cách giảm căng thẳng khác nhau phù hợp với từng cá thể riêng biệt. Vì vậy, bạn cần tìm ra cách giảm stress phù hợp với mình để giúp bản thân tận hưởng quá trình chuẩn bị mang thai cũng như tạo nhiều cơ hội hơn để thụ thai thành công.

    • Trau dồi thêm kiến thức: Nếu thuộc tuýp người ham học hỏi, bạn có thể đọc thêm sách hoặc lên mạng tìm kiếm các thông tin về quá trình chuẩn bị mang thai. Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình này một cách dễ dàng hơn.
    • Tập thể dục: Luôn giữ bản thân ở trạng thái năng động trong quá trình chuẩn bị mang thai không chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe thể chất mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Tập thể dục có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và kích thích giải phóng endorphin, một chất giúp giảm đau tự nhiên. Các bài tập thở, thiền hoặc yoga nhẹ nhàng sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tinh thần của bạn.
    • Đừng nói cho nhiều người biết: Càng nhiều người biết về kế hoạch mang thai của bạn thì sẽ càng có nhiều người hỏi về điều đó. Bạn chỉ nên tâm sự với những người mình thật sự tin tưởng, những người có thể giúp đỡ bạn trong giai đoạn chuẩn bị mang thai.

    Nếu bạn đã cố gắng mang thai trong thời gian dài nhưng vẫn chưa thành công, căng thẳng và áp lực có thể bắt đầu được hình thành.

    Trong khi một số cặp đôi có thể thụ thai chỉ trong vòng vài tháng, một số khác lại tốn nhiều thời gian hơn. Đa số các cặp đôi mất khoảng 1 năm để thụ thai tự nhiên thành công. Đó có thể là một quãng thời gian chờ đợi tương đối dài và nhiều lúc khiến bạn cảm thấy tuyệt vọng. Lúc này, bạn hãy dành nhiều thời gian để trò chuyện với bạn đời về những cảm xúc của mình và cố gắng sống thật lạc quan. Nếu thuộc một trong hai trường hợp sau, dưới 35 tuổi và đã cố gắng thụ thai trong 12 tháng, hoặc trên 35 tuổi và đã cố gắng thụ thai 6 tháng nhưng chưa thành công, thì bạn nên trao đổi với bác sĩ của mình. Có khoảng 1/6 cặp đôi gặp các vấn đề về khả năng sinh sản. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

    Bạn đã nắm được:

    Làm cách nào để tôi ngừng căng thẳng về việc mang thai?

    Liệu căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến việc thụ thai?

    Tôi phải làm gì để giải tỏa căng thẳng và thụ thai thành công?

    Xem danh sách cần chuẩn bị trước khi mang thai

    Bài viết liên quan